วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2560

เรามารู้จัก รถอีโคคาร์ กันครับ

รับซื้อรถราคาสูง โทร 086-335-1633 Line ID : @chaicar

เรามารู้จัก รถอีโคคาร์  กันครับ

รถยนต์ ecocar หรือ อีโคคาร์คือ รถยนต์ประเภทอะไร เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการทราบ ทุกคนจะเข้าใจว่าเป็นรถชนิดหนึ่งเท่านั้น  พฤติกรรมของผู้บริโภคก็แปรเปลี่ยนไป จากภาวะปัญหาหาการจราจรที่ขัดข้อง ติดขัดไปทั่วทุกเมืองใหญ่ จึงตอบโจทย์รถอีโคคาร์(ecocar) ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะรถที่มีขนาดใหญ่ ย่อมกินน้ำมันมากตามไปด้วย ทั้งยังการเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยที่กำลังเริ่มต้นการทำงาน ก็ถูกอกถูกใจวัยรุ่น จึงไม่น่าแปลกใจที่รถอีโคคาร์(ecocar) จะเปิดตัวและทำตลาดได้ดี เพราะเหตุว่าตลาดมีความต้องการอยู่แล้วนั่นเอง


Eco Car  เป็นชื่อเรียกสั้นๆ จากสื่อต่างๆ ที่มาจากคำว่า Ecology Car  หรือรถรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่ตามที่หลายคนเข้าใจว่าคือรถยนต์ประหยัดพลังงานหรือ Economy Car  ซึ่งแม้จะดูราวกับว่ามีความคล้ายคลึงกัน แต่ก็มีความไม่เหมือนกัน ในทางของความหมาย ซึ่งแนวคิดของรถยนต์อีโค่คาร์ในบ้านเรา นั้น ต้องทำตามกฏที่สำคัญหลายข้อ จึงจะผ่านการรับรองว่า รถคันดังกล่าวเป็นอีโค่คาร์

ซึ่งตามมาตรฐานมีทั้งหมด 4 ข้อ ดังนี้

1.ความประหยัดน้ำมัน  รถยนต์อีโค่คาร์ต้องประหยัดน้ำมันตามกฎเกณฑ์  โดยต้องมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 5 ลิตร ต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร หรือน้ำมัน 1 ลิตร วิ่งได้ระยะทาง 20 กิโลเมตร

2.การรักษาสิ่งแวดล้อม กำหนดให้รถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเป็นอีโคคาร์  ต้องมีการปล่อยมลพิษปลอดภัยได้ระดับ Euro 4 คือ มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์น้อยกว่า 120 กรัม ต่อระยะทาง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

3.ความปลอดภัยชั้นนำ ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูง ซึ่งตามมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป ( UNECE 94 และ 95 ) และเป็นมาตรฐานความปลอดภัยจากการชนด้านหน้า และด้านข้าง

4.ความเหมาะสมต่อการใช้งาน ใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ที่มีความจุไม่เกิน 1.3 ลิตร รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซล ที่กำหนดให้มีขนาดไม่เกิน 1.4 ลิตร ซึ่งแน่ๆ ว่ามันคงจะมาในอนาคตอันใกล้นี้

ด้วยเหตุนั้น ถ้าเราหากดูรถยนต์อีโคคาร์( Eco Car) แล้ว นี่จึงไม่ใช้รถยนต์ราคาถูกไม่มีประสิทธิภาพ ดังที่มีผู้คนจำนวนไม่น้อยรู้เรื่องอีกต่อไปแล้ว การที่พวกเรายึดติดกับภาพลักษณ์ ในเรื่องของขนาดของมัน  ถ้านี่คือรถทีมีมาตรฐาน ต่างๆ รองรับมากมาย ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงมุมมองจากความเป็นรถกระป๋องราคาไม่แพงมาสู่รถยนต์ที่มีดีที่มาตรฐาน  ซึ่งราคาที่ถูกของมันมาจากการอุดหนุนจากภาครัฐไม่ใช่ต้นทุนต่ำอย่างที่รู้มา

เว็บรับซื้อรถมือสองทุกรุ่น.com

รับซื้อรถอีโคคาร์ ทุกรุ่น รับซื้อรถ BRIO, AMAZE, MARCH, ALMERA, SWIFT, MIRAGE, ATTRAGE, YARIS, ATIV ให้ราคาดี ให้ราคาสูง

รับซื้อรถให้ราคาสูง โทร. 086-335-1633 Line ID: @chaicar

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น