วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ขายรถต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

รับซื้อรถให้ราคาสูง โทร 086-335-1633 Line ID 0863351633

ขายรถต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

การจะซื้อและขายรถ สำหรับทั้งมือเก่าและมือใหม่ทุกคน รวมไปถึงผู้ต้องการขายรถบ้านมือสองทุกคน เรื่องการเตรียมเอกสาร บางทีก็ไม่แน่ใจว่าเอกสารที่จำเป็นต้องใช้มีอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้างในการซื้อขายรถยนต์

เอกสารที่ต้องใช้ในการซื้อขายรถยนต์มือสอง
  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์
  2. สมุดคู่มือจดทะเบียน
  3. หนังสือสัญญาซื้อขายรถยนต์มือสอง Download
  4. ใบคำขอโอน 1 ใบ Download
  5. ใบมอบอำนาจ 1 ใบ Download
เอกสารที่ต้องใช้ในการซื้อขายรถยนต์มือสอง  มีดังนี้

1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง ถ้าจะให้ปลอดภัยก็ควรจะขีดคร่อมพร้อมเซ็นกำกับว่า “ใช้เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับรถยนต์หมายเลขทะเบียนนี้……….เท่านั้น”  ที่สำคัญบัตรประชาชนของผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์ ต้องไม่หมดอายุ (หากผู้ขายรถรถมีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และในสมุดคู่มือจดทะเบียนยังเป็นชื่อ-นามสกุลเดิมอยู่ ต้องใช้ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุลแนบด้วย)

2.สมุดคู่มือจดทะเบียน โดยต้องตรวจสอบข้อมูลภายในเล่มให้ถูกต้องตรงกับข้อมูลของรถ เช่น เลขตัวถังรถ เลขเครื่องยนต์ หรือสีรถยนต์ และควรตรวจสอบประวัติการเสียภาษีด้วยว่าในวันที่ซื้อขายรถภาษีขาดไหม เพราะถ้าภาษีขาด จะทำการโอนไม่ได้

3.หนังสือสัญญาซื้อขายรถยนต์มือสอง ควรหาเอกสารสัญญาที่เป็นสัญญาสำหรับการซื้อขายรถยนต์มือสอง โดยตรงเพื่อให้ช่องกรอกข้อมูลต่างๆ ตลอดจนเงื่อนไขภายในสัญญาถูกต้องและครบถ้วนตามกฏหมาย และสัญญาต้องเป็นแบบที่มีสำเนาหรือทำขึ้น 2 ฉบับ ในการกรอกข้อมูลควรกรอกให้ครบถ้วน เพราะเป็นหลักฐานสำคัญในการใช้ยืนยันในการซื้อขายครั้งนั้น

4.ใบคำขอโอน 1 ใบ ผู้ซื้อเซ็นตรงผู้รับโอน ผู้ขายเซ็นตรงผู้โอน เป็นเอกสารที่ต้องขอจากกรมการขนส่งทางบก การกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มต้องถูกต้องและตรงตามข้อมูลในทะเบียนรถ

5.ใบมอบอำนาจ 1 ใบ ผู้ขายเซ็นตรงผู้มอบอำนาจ หากผู้ซื้อต้องนำรถไปโอนด้วยตัวเองจะต้องมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมระบุให้ชัดเจนว่าใช้สำหรับมอบอำนาจในการทำอะไรบ้าง หลักๆ ก็คือ การโอนกรรมสิทธิ์ของรถยนต์

บทความเอกสารในการซื้อขายรถยนต์มือสอง

การขายรถยนต์มือสองกับเรา ลูกค้ามีความปลอดภัย มีเอกสารสัญญาซื้อขายรถ ชัดเจน เอกสารครบ ปลอดภัย หายห่วงครับ ให้บริการได้มาตรฐานพร้อมรับประกันความพึงพอใจ ลูกค้าหมดความกังวลว่าจะเกิดปัญหาในภายหลัง เมื่อใช้บริการกับทางเรา รับซื้อรถให้ราคาสูง การซื้อขายรถยนต์ดำเนินงานถูกต้องตามกฎหมาย มีสัญญาซื้อขายรถชัดเจน จึงปลอดภัยและเชื่อถือได้


รับซื้อรถให้ราคาสูง โทร. 086-335-1633

เยี่ยมชมอีกweb รับซื้อรถมือสองทุกรุ่น.com ได้นะครับ
https://xn--12cll8bgnb2docf4f9adb9c3feyc05aha.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น